Bà Cháu Yoga

Tập yoga khó không? Không khó nếu mình thích!

Tôi biết yoga ngày còn trẻ – nhưng không thích thú lắm nếu chọn giữa nhịp điệu – bơi – nói chung là những động tác mạnh – đến khi quá 1/2 đời người rồi mới thấy Thái Cực Quyền – Yoga giúp mình bớt bị đau nhức – xuất hạn sau khi tập Yoga, sau khi tập Thái Cực Quyền, Càn Khôn Thập Linh khác với sau khi tập thể dục nhịp điệu, đánh vũ cầu, đánh bóng bàn v.v

Bạn cứ thử tập đi, lúc bắt đầu khi nào cũng khó, trong lớp tôi tập có một cô hơn 70 tuổi, cô mới tập 3 năm thôi – một tuần 5 ngày, mỗi ngày một tiếng – cô thực hiện được gần như tất cả các động tác một người trẻ làm được.

Người hướng dẫn cho tôi bây giờ là Shastri tôi tập với ông hai lần một tuần, để có thể hướng dẫn cho bạn bè và những người bắt đầu bước chân vào Yoga – bắp thịt nào, khớp xương nào cần được mở ra.

Và bài tập đơn giản tôi thực hiện mỗi ngày như thế này,
, cô bạn từ Úc sang chơi bấm máy liên tục, vô tình tôi thấy được chính mình, thấy được những góc cần phải xoắn thêm nữa. Yoga đơn giản lắm, tự mình tập cho chính mình tốt hơn, thầy chỉ là người đưa cho mình chiếc chìa khóa.
Hít thở đúng là điều quan trọng nhất trong Yoga – giống như trong Thái Cực Quyền. Tôi quả là may mắn, có những người thầy giỏi.

7 Replies to “Bà Cháu Yoga”

    1. Cô tập buổi sáng, buổi trưa chàng mở chiếu tập giống bà ngoại, làm cô cười thôi là cười .

      Không biết khi nào mới có dịp để KC, Khang, May, Vinh, Khiêm đi chơi chung với nhau .

      Sẽ có hôm cô ghé thăm nhà đó nha .

      Thương

      Thích

    1. Chị biết MyLinh giống chị, thích tập tành lắm . Thái Cực Quyền khi tập mình thở đều và sâu .
      Mỗi động tác mình làm tùy theo hơi thở, có nghĩa là chuyển động theo hơi thở từ lúc bắt đầu đến khi kết thúc.
      Tùy theo hơi dài ngắn mà tập – thí dụ lần đầu mình đếm hơi thở là 3 cho một chuyển động – đến khi mình thở dài hơn có thể lên đến 6 .

      Thích

      1. thanks Chi. TCQ tho deu va sau. dong tac TCQ ngan dai khac nhau. Vay tho theo hoi tho tu nhien bang mui, khong quan tam den vung tay ra la hit vao, thu tay vao la tho ra phai k chi.

        Thích

      2. Hơi thở tự nhiên – nhưng theo động tác . Theo nghĩa là từ lúc bắt đầu đến khi cha^’m dứt một động tác đó Mỹ Linh ạ – Lý do em nhìn các thầy di chuyển thật chậm .

        Yoga thì, đứng yên giữ một tư thế trong khoảng thời gian mình có thể – và hít thở .

        Thích

      3. Thanhks chi, Nho va thuong chi rat nhieu. Khi biet chi la nhung ngay thang em rat hon nhien ngay tho vo so to (hi, hi, hi…), hinh anh mot nguoi phu nu cua ngay ay khong bao gio mat di trong ky uc cua minh, anh mat cua chi, dang ve yeu kieu an chua mot noi buon den tan day long. Phai chi ma luc do em duoc hieu doi nhu bay gio- em vo tu – chi tram lang, vay ma hai chi em minh nhu hieu nhau lam lam chi nhi. Hanh phuc ngay hom nay chi duoc qua la mot mau nhiem. Nho ve ngay xua, khoang thoi gian dep luon co hinh bong cua chi trong em.

        Thích

Bình luận về bài viết này